วิธีการปั่นจักรยานเพื่อการลดน้ำหนักลองทำตามกันได้เลย

July 18, 2019

Ethernet Switch: ความแตกต่างของแต่ละเครือข่าย​

ในการปรับใช้เครือข่ายสวิตช์เครือข่ายเป็นองค์ประกอบสำคัญในแผนสร้างเครือข่าย สวิตช์เครือข่ายเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์เชื่อมต่อกันหรืออินเทอร์เน็ต  ระบบนี้ช่วยให้การถ่ายโอนข้อมูลราบรื่น  ผ่านอุปกรณ์ที่กำหนดเช่นเครื่องพิมพ์ คอมพิวเตอร์ เครื่องเล่นเกมและไดรฟ์ดีวีดี  สวิทช์จะประมวลผลข้อมูลที่เข้ามาและส่งไปยังพอร์ตออกเฉพาะปลายทาง นั่นคือความแตกต่างของแต่ละเครือข่าย ในบทความนี้ความแตกต่างเหล่านี้ จะช่วยให้คุณสามารถเลือกสวิตช์ที่เหมาะสมสำหรับโครงการระบบเครือข่ายของคุณได้ง่ายขึ้น

เลนสวิตซ์  LAN switch สวิตช์เครือข่ายท้องถิ่น  (LAN switch)  ซึ่งเรียกอีกอย่างว่าสวิตช์อีเทอร์เน็ต มักใช้เพื่อเชื่อมต่อจุดต่างๆบน LAN ภายในของบริษัท จะช่วยบล็อกแพ็คเก็ตข้อมูลที่ทับซ้อนกันที่ทำงาน ผ่านเครือข่ายเพื่อจัดสรรแบนด์วิดธ์ในวัตถุประสงค์ที่ดี  แบนด์วิดธ์ (Bandwidth) หมายถึงปริมาณข้อมูลที่นำมาจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งในช่วงเวลาหนึ่ง  เลนสวิตซ์ ( LAN switch)  จะส่งแพ็คเก็ตข้อมูลก่อนที่จะส่งไปยังผู้รับที่วางแผนไว้ เลนสวิตซ์  LAN switch  สามารถช่วยลด ทราฟฟิกเครือข่ายโดยการส่งข้อมูลไปยังผู้รับที่ต้องการเท่านั้น

Modular Switch สวิตช์แบบแยกส่วนสวิตช์แบบแยกส่วนเป็นสวิตช์ที่มีความสามารถในการขยาย  มันทำให้เป็นไปได้สำหรับโมดูลการขยายตัวตามต้องการลงในสวิตช์  สวิตช์ชนิดนี้ให้ความยืดหยุ่นที่ดีที่สุด  แต่ราคาสูงกว่าเนื่องจากมีความซับซ้อนมากกว่าสวิตช์แบบอื่น แต่ถ้าคุณกำลังมองหาสวิตช์ราคาถูก สวิตช์คงที่อาจเหมาะสมกว่า อย่างไรก็ตาม คุณอาจต้องการสวิตซ์ที่มีความยืดหยุ่นจำกัด มากขึ้น

Unmanaged and Managed switches สวิตช์ที่ไม่มีการจัดการและสวิตช์ที่มีการจัดการสวิตช์ที่ไม่มีการจัดการมักใช้ในในบ้าน หรือบริษัทและธุรกิจขนาดเล็กและเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่น ๆ บนเครือข่ายเพื่อเชื่อมต่อซึ่งกันและกัน  อาจมาจากคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งไปยังอีกเครื่องหนึ่งหรือคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์การพิมพ์ และง่ายสำหรับการติดตั้ง หากคุณมีองค์กรขนาดใหญ่สวิตช์ที่ไม่ได้รับการจัดการ  จะไม่เหมาะกับคุณเพราะไม่สามารถแก้ไขหรือจัดการได้ ในทางกลับกัน  สวิตช์ที่ได้รับการจัดการสามารถปรับแต่งเพื่อปรับปรุงการทำงานของเครือข่ายบางอย่าง เพราะมันมีระดับความปลอดภัยที่ดีกว่า การควบคุมที่แม่นยำและการจัดการเครือข่ายอย่างเต็มที่และยังรองรับคุณสมบัติขั้นสูงที่ออกแบบมาเพื่อควบคุมโดยผู้ดูแลระบบมืออาชีพ สวิตช์เหล่านี้เป็นตัวเลือกที่ประหยัดที่สุด และเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับเครือข่ายขนาดใหญ่

PoE Switch พาวเวอร์สวิตช์อีเธอร์เน็ตPoE Switch พาวเวอร์สวิตช์อีเธอร์เน็ต เป็นสวิตช์เครือข่ายที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์หหลากหลายเครือข่าย มันสามารถรองรับทั้งพลังงานและการส่งข้อมูลผ่านสายเคเบิลเครือข่ายเดียวกัน ในเวลาเดียวกันซึ่งทำให้กระบวนการเดินสายง่ายขึ้น หากคุณมีเครือข่ายขนาดใหญ่ พาวเวอร์สวิตช์อีเธอร์เน็ต สามารถอนุญาตให้วางจุดปลายทางของคุณได้ทุกที่ในสำนักงาน นี่เป็นข้อดีสำหรับสถานที่ ที่ยากสำหรับการต่อปลั๊กไฟ ดังนั้น  เราหวังว่าคุณจะรู้จักส่วนต่างๆ เกี่ยวกับสวิตช์แบบแยกส่วน เลนสวิตซ์  สวิตช์ที่ไม่มีการจัดการและสวิตช์ที่มีการจัดการ พาวเวอร์สวิตช์อีเธอร์เน็ต หลังจากที่คุณอ่านบทความนี้  แต่ละประเภทมีลักษณะและการใช้งานของตนเองในการปรับใช้กับเครือข่ายที่แตกต่างกัน

ADDRESS

เลขที่ 63 ซอย 01
กาญจนาภิเษก 44/1
ถนน กาญจนาภิเษก
แขวงดอกไม้ เขตประเวศ
กรุงเทพมหานคร 10250

CONTACT US

Tel.   0951936441
         0979536691
E-mail : info@3ptelecom.co.th

FOLLOW US

3PTelecom

@3P.Telcom

iPECS

DESIGN by

Copyright © 2022 www.3ptelecom.co.th All Rights Reserved.​​